Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Hosting Ipage có thực sự tốt không?

Chào các bạn, như đã thông báo về ưu đãi TẶNG HOSTING CHẤT LƯỢNG MIỄN PHÍ .Mình đã nhận được đơn đăng kí mua hosting iPage từ một số khách hàng và mình thấy rằng mọi người luôn hỏi mình “sao giá của những hosting khác đắt vậy mà iPage rẻ vậy hả bạn?” hay “giá của iPage rẻ thế thì sao mà chất lượng bằng mấy hosting kia được (hosting kia ở đây là Go Daddy vì đa số khách hàng được khuyến khích xài thằng này khi mới bắt đầu kiếm tiền trên mạng) hay hosting iPage có thực sự tốt không?. Vì vậy, mình phải viết một bài đánh giá về iPage cho các bạn tham khảo để khỏi phải lăn tăn về giá cả và chất lượng của nó.
Trước tiên, mình sẽ nêu ra lịch sử ra đời và phát triển của nhà cung cấp hosting iPage.

hosting iPage có thực sự tốt không


iPage là công ty cung cấp web hosting, VPS và delicated hosting được thành lập từ năm 2002 và được sở hữu bởi tập đoàn quốc tế Endurance ở USA (Mỹ). Tập đoàn này còn sở hữu 2 nhà cung cấp hosting chất lượng khác là BlueHost và Hostgator.
Tồn tại và phát triển trong suốt 14 năm, iPage đã xây dựng được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. Với hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới, iPage không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình bằng cách đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại lớn. Hiện tại, iPage đang giảm giá 83% khi mua hosting dành cho các khách hàng đăng kí mới từ $12.95/tháng xuống chỉ còn $1.99/tháng.
Chính vì họ giảm giá nhiều như vậy nên khách hàng Việt tưởng hosting của họ rẻ và quy chụp chất lượng của iPage không ra gì. Và có một số khách hàng ác ý nói rằng nếu dùng hosting giá rẻ thì có ngày còn bị mất web mà không biết lý do.

Hosting iPage có thực sự tốt không?

Mình sẽ đưa ra bảng so sánh về giá hosting của 5 dịch vụ hosting nước ngoài phổ biến hiện nay cho các bạn nắm rõ hơn.
Ở đây mình chỉ đề cập đến gói không giới hạn tên miền, băng thông và dung lượng ổ đĩa thôi nên các bạn chú ý nha!
Nhà cung cấp hostingGiá khuyến mạiGiá gốc – Giá gia hạn
iPage$1.99$12.95
Go Daddy$4.99$9.99
A2 Hosting$4.90$9.99
Hostgator$5.95$7.96
StableHost$8.95$8.95
Nhìn vào bảng trên bạn có thể thấy giá gia hạn của iPage khá cao (cao nhất luôn), nhưng nếu bạn chọn trả theo 2 năm, 5 năm thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên sau 1 năm sử dụng hosting iPage, nếu bạn không muốn gia hạn tiếp thì bạn có thể backup dữ liệu của bạn đến nhà cung cấp hosting khác một cách dễ dàng.
Lưu ý: Sau khi mua hosting, bạn nên tắt tự động gia hạn đi nhé!
Quay lại phần đánh giá hosting iPage thôi nào! Về tốc độ tải (load) trang thì nhiều năm trước tốc độ của iPage có chậm hơn khi load ở Việt Nam, nhưng 2, 3 năm gần đây thì hệ thống hạ tầng của iPage đã được nâng cấp nên tốc độ tải trang đã nhanh hơn rất nhiều, điều này đã được mình và một số bạn khác mua và sử dụng hosting iPage kiểm chứng.
Bạn có thể nhìn vào hai ảnh bên dưới để thấy thời gian load trang trên iPage khá nhanh:


hosting iPage có thực sự tốt không
Check thời gian load trang bằng công cụ Load Impact

Mình không rõ cái công cụ kiểm tra này có phụ thuộc vào tốc độ mạng hay không nhưng theo như ảnh trên, thời gian load nhanh nhất của trang web chạy trên hosting iPage tại Việt Nam là 2.8s. Kết quả này là rất tốt đúng không nào?
Giờ mình dùng công cụ này check thử một web chạy trên hosting Go Daddy xem sao nhé!


hosting iPage có thực sự tốt không
hosting iPage có thực sự tốt không

Thời gian load trang nhanh nhất trên hosting Go Daddy là 3.66s. Vậy chắc bạn biết cái nào nhanh hơn rồi chứ?
Mặc dù iPage có mức giá thấp hơn nhiều so với Go Daddy nhưng không phải vì thế mà chất lượng kém hơn đâu ạ. Đó chỉ là một trong rất nhiều tiêu chí đánh giá chất lượng hosting thôi nhưng nó lại là yếu tố cần thiết khi chọn một hosting tốt nhất để dùng.
Như mình đã nói với chỉ $1.99/tháng thì chỉ có ở iPage mới không giới hạn tên miền, băng thông và dung lượng ổ đĩa thôi. Đặc biệt hơn nữa, khi bạn mua hosting iPage tại đây bạn sẽ được hoàn tiền theo chương trình khuyến mãi cực khủng, liên hệ tại đây.
Cuối cùng là về support bên iPage là number one luôn. Mình khá thích thái độ phục vụ và khả năng hỗ trợ của nhân viên. Họ online 24/24 vì vậy bạn hỏi lúc nào cũng có nhân viên trả lời, cái nào khó thì họ làm hộ luôn.

Nhược điểm?

Hầu như nhà cung cấp hosting nào cũng có điểm trừ chỉ là nhiều hay ít thôi.
Mình chỉ thấy khi mua hosting của iPage có một số bạn khi mua yêu cầu cần xác minh bằng cách gửi ảnh mặt trước và mặt sau CMT, quá trình cài đặt wordpress cho tên miền ở hosting iPage, mặc định nó sẽ cài sẵn cho các bạn 1 cái plugin như kiểu 1 cái chợ mà trên đó có đầy đủ tất cả mọi thứ liên quan tới xây dựng trang web của bạn(theme, plugin…) những cái này đều chỉ có độc quyền ở iPage nhưng giá khá cao. Cái này khi cài xong WordPress thì bạn nên xóa nó đi.
Trên đây là tất cả những đánh giá của mình về hosting iPage và nếu có ai đó hỏi mình nó có nên dùng không thì mình sẽ trả lời là CÓ. Vì nó giá cả tốt, ổn định, phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng.
Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết “Hosting iPage có thực sự tốt không?” của mình.

Nguồn : Siêu Thị Hosting

Tony Lam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét